Danh mục

Làm thế nào để thiết kế chatbot cho người không có kinh nghiệm

chatbot

Trong thời kỳ mà việc kết nối các kênh bán hàng theo kiểu mô hình omni-channel đang lên ngôi thì việc thiết kế chatbot để phục vụ khách hàng là vô cùng cần thiết. Để tạo 1 con chat bot hiện nay khi mà hàng loạt nền tảng ra đời như bây giờ là điều không quá khó khăn. Tuy nhiên để giao diện, kịch bản của chatbot có thể thân thiện với người dùng hay phục vụ được mục đích sử dụng của bạn lại là 1 vấn đề khác, nhất là khi bạn chưa hề có bất kỳ kinh nghiệm nào trong công nghệ chatbot này. Sau đây, mình sẽ giới thiệu một vài cách để bạn có thể thiết kế chatbot một cách dễ dàng hơn.

 

Xem qua các chatbot của các chuyên gia, công ty khác

Chatbot Hỗ trợ Website500k

chẳng có cách nào nhanh nhất trong việc tìm hiểu cách thiết kế chatbot bằng cách là xem qua các chatbot của chuyên gia được thiết kế như thế nào, trong đó chứa nội dung gì và họ sắp xếp bố cục như thế nào cho hợp lý. Hiện nay có hàng ngàn chatbot trên thế giới trên khắp các nền tảng để bạn tham khảo, tuy nhiên để giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian hơn thì mình có thể recommend cho bạn vài chatbot như TT Hỗ Trợ Khách hàng website500k, Danang FantasticCity…

>> Link chatbot Website500K

 

Thiết kế các chức năng quay quanh mục đích chính của bot

Chatbot-ban-hang
Chatbot-ban-hang

Khi thiết kế các chức năng của bot thì ta nên quay quanh mục đích chính của bot và các chức năng đó nên để ở nơi dễ chú ý nhất để khách hàng có thể tương tác ngay luôn với bot mà không cần phải chờ đợi. Ngoài ra từ 1 chức năng bạn có thể triển khai rộng dần cho đến khi mà bot của bạn chở thành 1 con bot vô cùng thông minh với nhiều tính năng độc đáo.

 

xây dựng tính cách của bot độc đáo, thú vị

chatbot-tro-choi-oan-tu-ti
chatbot-tro-choi-oan-tu-ti

Thực chất nếu chỉ tập trung vào tính năng, kịch bản cho bot mà không thổi tính cách cho bot thì sẽ không tạo được ấn tượng tốt đẹp cho khách hàng và lượng tương tác cũng sẽ giảm đáng kể nên việc đầu tư vào 1 tính cách riêng biệt là vô cùng cần thiết. Bạn có thể thêm tính cách của bot để phục vụ chức năng của website như: hỗ trợ khách hàng thì cho bot tính cách nhã nhặn, lịch sự còn nếu như bot bán hàng hay quảng cáo thì cho tính cách bot vui vẻ, cách điệu.

 

viết kịch bản trước khi bắt đầu xây dựng bot

 

Trước khi bạn tham khảo các nền tảng và bắt tay vào tạo bot thì bạn nên tạo ra một kịch bản phù hợp cho chatbot của mình trước. Việc viết kịch bản trước khi bắt tay vào tạo bot sẽ giúp bạn dễ dàng vận hành, dễ tưởng tượng ra được 1 luồng chạy của bot và chuyền tải chọn vẹn được 100% ý tưởng ban đầu. Sau khi tạo kịch bản thì bạn mới tìm hiểu nền tảng có các chức năng phù hợp với kịch bản đã xây dựng.

>> Hướng dẫn xây dựng chatbot 1 cách hiệu quả

xây dựng nhiều chatbot khác nhau

Sau khi tìm hiểu về nền tảng chatbot thì bạn nên tạo nhiều chatbot cơ bản khác nhau. Điều này không chỉ giúp bạn làm quen với giao diện tạo chatbot mà còn giới thiệu cho bạn hiểu rõ và biết cách áp dụng nhiều cấu trúc chức năng của nền tảng đó. Sau khi đã làm quen với nền tảng thì việc tạo chatbot theo mục đích ban đầu sẽ rất dễ và bạn còn có thể nghĩ ra thêm được nhiều luồng ý tưởng mới để áp dụng vào con bot của mình.

Để lại bình luận